กรมสุขภาพ​จิต​ ประกาศเจตนารมณ์ “กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต”

แพทย์​หญิง​อัมพร​ เบญจพล​พิทักษ์​ อธิบดีกรม​สุขภาพจิต​ นำคณะผู้บริหารข้าราชการ​และเ​จ้าหน้าที่​กร​มสุขภาพจิต​ ประกาศเจตนารมณ์ “กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (MOPH Together Against Corruption)” ไม่ยอมรับและไม่ทนต่อการทุจริต ร่วมสร้างวัฒนธรรมความซื่อสัตย์สุจริตให้เกิดขึ้นในองค์กร​

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ที่​กรม​สุขภาพจิต​แพ​ทย์หญิง​อัมพร​ ​เบญจพล​พิทักษ์​ อธิบดีกรม​สุขภาพจิต​ พร้อมด้วย นายแพทย์​ชิโนรส​ ลี้​สวัสดิ์​​รองอธิบดี​กรม​สุขภาพจิต​ นายแพทย์​จุ​มภ​ฏ​ พรม​สีดา​ ​รองอธิบดี​กรม​สุขภาพจิต​ นำคณะผู้บริหารข้าราชการ​และเ​จ้าหน้าที่​กร​มสุขภาพจิต​ร่วมประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านการทุจริต “กระทรวงสาธารณสุขใสสะอาด ร่วมต้านทุจริต (MOPH Together Against Corruption)” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ​ บริเวณ​ห้องโถง​อาคาร​ 91​ ชั้น​1​ กรม​สุขภาพจิต​

“กรมสุขภาพ​จิต​ ขอประกาศเจตนารมณ์ว่า จะยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะเป็นคนดีมีคุณธรรม ประพฤติปฏิบัติตนในสัมมาอาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นหลักสำคัญมั่นคง ดำรงตนอยู่ด้วยความมีเกียรติ​ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ กล้ายืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่กระทำการโกงแผ่นดิน ไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบ และไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่หาประโยชน์บนความทุกข์ยากของประชาชน ทั้งจะปฏิบัติตนตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และจรรยาบรรณกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและรักษาภาพลักษณ์ของทางราชการ” แพทย์​หญิง​อัมพร​ กล่าว

23 ธันวาคม 2564

#กรมสุขภาพจิต