องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยชุมชนพัฒนาบ้านล่าง เขตธนบุรี

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอัคคีภัย บริเวณชุมชนพัฒนาบ้านล่าง แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย

(22 ธ.ค.64) เวลา 14.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 35 ชุด ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบเหตุอัคคีภัยบริเวณชุมชนพัฒนาบ้านล่าง แขวงบางยี่เรือ ในพื้นที่เขตธนบุรี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 09.54 ในการนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสให้กำลังใจและแสดงความห่วงใยต่อผู้ประสบอัคคีภัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้แก่ผู้ประสบภัยได้รับทราบ และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่เกิดเหตุ พร้อมให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือ ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎรที่ประสบอัคคีภัย เพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการดำรงชีพต่อไปด้วย โดยมี นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้บริหารเขตธนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ มัสยิดสวนพลู ซอยเทอดไท 11 เขตธนบุรี

ทั้งนี้ เหตุอัคคีภัยดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 09.54 น. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรีและสถานีดับเพลิงข้างเคียง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตธนบุรีและเขตข้างเคียง ได้เข้าควบคุมและระงับเหตุอัคคีภัยบริเวณชุมชนพัฒนาบ้านล่าง แขวงบางยี่เรือ ในพื้นที่เขตธนบุรี เพลิงสงบเวลา 10.29 น. มีราษฎรที่ประสบอัคคีภัยได้รับความเดือดร้อน บ้านเกิดเพลิงไหม้ทั้งหลัง 13 หลังคาเรือน เพลิงไหม้บางส่วน 7 หลังคาเรือน รวม 20 หลังคาเรือน จำนวน 85 คน เป็นชาย 46 คน เป็นหญิง 27 คน เป็นเด็กชาย 8 คน เป็นเด็กหญิง 4 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต สำนักงานเขตธนบุรีได้ออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัยจำนวนทั้งสิ้น 36 ครัวเรือน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร สภากาชาดไทย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยเพื่อเป็นการบรรเทาเหตุในเบื้องต้น
———