ตรวจความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล.คลองโอ่งอ่างและคลองบางลำพู

(16 ธ.ค.64) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อน ค.ส.ล.คลองโอ่งอ่างและคลองบางลำพู โดยมี นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

รัฐบาลและกรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดระเบียบปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาสภาพแวดล้อมโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์บริเวณคลองโอ่งอ่าง ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางวัฒนธรรม โดยประชาชนสามารถเข้าใช้ประโยชน์ในที่สาธารณะร่วมกันอย่างสมบูรณ์และยั่งยืน กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการปรับปรุงคลองโอ่งอ่างและเพื่อป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะบริเวณคลองโอ่งอ่าง รวมทั้งพัฒนาระบบระบายน้ำพื้นที่เขตชั้นในออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

สำหรับโครงการก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อน ค.ส.ล.คลองโอ่งอ่างและคลองบางลำพู จากบริเวณสะพานดำรงสถิตถึงบริเวณป้อมพระสุเมรุ สำนักการระบายน้ำได้ดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อน ค.ส.ล. คลองโอ่งอ่าง ความยาวประมาณ 1,120 เมตร ก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อน ค.ส.ล. คลองบางลำพู ความยาวประมาณ 60 เมตร ซ่อมแซมผนังลายอิฐ คลองบางลำพู ความยาวประมาณ 15 เมตร พร้อมทั้งติดตั้งบันไดเหล็ก จำนวน 30 แห่ง ปัจจุบันผลงานที่ทำได้ 40% คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ค.65
—–