ผู้ว่าฯ กทม. ส่งมอบความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบน้ำทะเลหนุนในพื้นที่เขตพระนครและดุสิต

(15 ธ.ค. 64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานเขตในพื้นที่ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่และมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนในพื้นที่เขตพระนคร ประกอบด้วย ชุมชนท่าวัง จำนวน 44 ครอบครัว ชุมชนท่าเตียน จำนวน 12 ครอบครัว และชุมชนวัดสามพระยา จำนวน 47 ครอบครัว รวมทั้งสิ้น 103 ครอบครัว และพื้นที่เขตดุสิต ประกอบด้วย ชุมชนวัดเทวราชกุญชร จำนวน 68 ครอบครัว ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ จำนวน 16 ครอบครัว และชุมชนมิตตคาม 1 จำนวน 19 ครอบครัว รวมทั้งสิ้น 103 ครอบครัว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนในพื้นที่เขตพระนคร รวม 404 ราย ได้แก่ ชุมชนท่าวัง จำนวน 169 ราย และชุมชนท่าเตียน 29 ราย ณ โรงเรียนวัดมหาธาตุ และชุมชนวัดสามพระยา จำนวน 206 ราย ณ วัดสามพระยาวรวิหาร จากนั้นมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนในพื้นที่เขตดุสิต รวม 305 ราย ได้แก่ ชุมชนวัดเทวราชกุญชร จำนวน 159 ราย ณ โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร และชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ จำนวน 47 ราย และชุมชนมิตตคาม 1 จำนวน 99 ราย ณ โรงเรียนโยนออฟอาร์ค สำหรับสิ่งของภายในถุงยังชีพประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร 5 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ผักดองกระป๋อง น้ำตาลทราย น้ำพริกบรรจุกระปุก เป็นต้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนในพื้นที่ต่าง ๆ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึงโดยเร็ว สำหรับสิ่งของที่มอบให้ในวันนี้อาจจะไม่มากมายแต่ก็ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้บ้าง นอกจากนี้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แจ้งข้อมูลกับทางสำนักงานเขตในพื้นที่หรือศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ทุกคนได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง ตลอดจนเป็นการร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันเชื้อโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว ห้ามประมาทว่าจะไม่ติดเชื้อ เพราะยังสามารถติดเชื้อได้ ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อาทิ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือหรือน้ำสบู่ และใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะหมดไป