ติดตามการดูแลประชาชนและแรงงานในพื้นที่ตลาดกีบหมู เขตคลองสามวา

(9 ธ.ค. 64) ณ ห้องเอราวัณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมเพื่อสรุปผลการบริหารจัดการแรงงานไร้สังกัดในพื้นที่ตลาดกีบหมูและแผนการดำเนินการในระยะถัดไป โดยมี สำนักอนามัย สำนักงานเขตคลองสามวา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

ตามที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามดูแลประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชน และแรงงานในพื้นที่ตลาดกีบหมู เขตคลองสามวา ให้ได้รับบริการวัคซีนโควิด-19 อย่างทั่วถึง ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าให้ประชาชนในพื้นที่และแรงงานทุกเชื้อชาติได้รับวัคซีน 100% ผลการให้บริการวัคซีนและการตรวจเชิงรุกโดยทีม CCRT ในพื้นที่เขตคลองสามวา ระหว่างวันที่ 15 ก.ค.-22 พ.ย. ที่ผ่านมา ให้บริการวัคซีนเข็มที่ 1 แก่ประชาชนแล้ว 9,414 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 5,320 ราย โดยในส่วนของชุมชนสุเหร่าคลอง 1 (กีบหมู) ออกหน่วยให้บริการวัคซีนเมื่อวันที่ 13-14 พ.ย. 64 ให้บริการวัคซีน รวม 3,112 ราย เป็นชาวไทย 1,715 ราย และต่างด้าว 1,397 ราย ทั้งนี้จะลงพื้นที่ให้บริการวัคซีนเข็ม 2 ตามที่นัดหมายไว้ และเข็มที่ 1 เพิ่มเติมอีกครั้ง ในวันที่ 11–12 ธ.ค. 64 สำหรับผู้ที่ไม่สามารถมาได้ตามนัด สามารถลงทะเบียนขอรับบริการตามที่ตนสะดวก ผ่านทางแอปพลิเคชัน QueQ เพื่อรับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) และโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร

ในที่ประชุม ปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับหน่วยงานที่ให้บริการวัคซีน กำกับดูแลผู้มารับบริการวัคซีนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อาทิ การคัดกรอง การจัดให้มีจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง นอกจากนี้มอบหมายให้สำนักงานเขตจัดทำทะเบียนกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในบ้านเช่า และจัดทำทะเบียนผู้ที่เดินทาง เข้า-ออกในพื้นที่ โดยรวบรวมรายละเอียดพร้อมจัดทำในลักษณะของแผนที่ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 8-9 ม.ค. 65
———–