ยกย่อง เชิดชูเกียรติ “พ่อตัวอย่างฯ” ปลุกจิตสำนึกความรักความกตัญญูต่อ “พ่อ” ในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ

(3 ธ.ค. 64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเชิดชูเกียรติ “วันพ่อ” ประจำปี 2564 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” ประจำปี 2564 เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธ.ค. 64 โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักพัฒนาสังคม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด ณ ห้องปรินซ์บอลรูม 2–3 ชั้น 11 อาคาร 1 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม จัดงานเชิดชูเกียรติ “วันพ่อ” ประจำปี 2564 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และปลุกจิตสำนึกคุณธรรมจริยธรรมในเรื่องความรักความกตัญญูกตเวทีต่อ “พ่อ” ให้แก่ประชาชน โดยมีการมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ “พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” จำนวน 50 คน จาก 50 สำนักงานเขต ให้เป็นที่ตระหนักแก่สังคมทั่วไป นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นิทรรศการ “พ่อตัวอย่างกรุงเทพมหานคร” การจัดแสดงบูธต่างๆ อาทิ บูธผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ บูธผลิตภัณฑ์นครภัณฑ์ บูธผลิตภัณฑ์บ้านผู้สูงอายุบางแค 2 บูธนิทรรศการเกษตรทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายด้านการดูแลครอบครัวและสังคมเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคง เข้มแข็ง และเจริญรุ่งเรืองให้แก่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ บุคคลที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ในการส่งเสริมสถาบันครอบครัวและมีส่วนสำคัญที่จะสร้างสังคมประเทศให้เจริญก้าวหน้าและร่มเย็นเป็นสุขได้ บุคคลท่านนั้นก็คือ “พ่อ” ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องรับภาระหน้ำาที่ปกป้อง คุ้มครอง และหารายได้เลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัว ตลอดจนอบรมและสั่งสอนให้ลูกเป็นคนดีมีศีลธรรม พร้อมรู้จักตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ดังนั้น “พ่อ” จึงสมควรได้รับความเคารพเทิดทูน ยกย่อง สรรเสริญ และเชิดชูเกียรติเพื่อรำลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพ่อในฐานะผู้ให้กำเนิดของบุตรตลอดไป
——————————–