พัฒนาสวนสุขภาพอยู่เย็นเป็นสุข เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพิ่มปอดแห่งใหม่ย่านลาดพร้าว

(1 ธ.ค.64) เวลา 11.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการสวนสุขภาพอยู่เย็นเป็นสุข เขตลาดพร้าว และร่วมปลูกต้นประดู่ภายในสวนสุขภาพอยู่เย็นเป็นสุข เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่เขตลาดพร้าว พร้อมทั้งเยี่ยมชมแปลงเกษตรโรงเรียนลอยสายอนุสรณ์ และมอบถุงยังชีพให้แก่กลุ่มเปราะบาง จำนวน 30 ราย พร้อมมอบทุนประกอบอาชีพและเงินเยียวยาให้แก่ประชาชน จำนวน 4 ราย เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตลาดพร้าว คณะครูและนักเรียนโรงเรียนลอยสายอนุสรณ์ ร่วมให้ข้อมูล

สำหรับสวนสุขภาพอยู่เย็นเป็นสุข เขตลาดพร้าว มีเนื้อที่ 10 ไร่ 3 งาน 32 ตารางวา เดิมเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ไม่มีโฉนด สภาพพื้นที่เป็นที่ลุ่มต่ำ มีน้ำท่วมขัง และเป็นป่ารกทึบ ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ตกเป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 กรุงเทพมหานครจึงพัฒนาปรับปรุงพื้นที่โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการปรับปรุงให้เป็นสวนสุขภาพ เปิดให้ประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย ใช้พื้นที่ทำกิจกรรมสาธารณะได้ในเบื้องต้น ทั้งนี้ โครงการสวนสุขภาพอยู่เย็นเป็นสุข เป็นหนึ่งในโครงการ “Green Bangkok 2030″ ปลูกเพื่อเปลี่ยน ร่วมสร้าง “กรุงเทพฯ เมืองสีเขียว ดีต่อใจ คนกรุง” เปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยวให้เป็นพื้นที่โปร่ง ลดปัญหามลพิษ เพิ่มปอดให้แก่ชุมชนโดยรอบ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชน รวมถึงเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ได้ตามเป้าหมายภายในปี พ.ศ.2573

ตรวจเยี่ยมชุมชนพร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเขตดอนเมืองและหลักสี่

จากนั้น เวลา 13.00 น. รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) บริเวณชุมชนวัดดอนเมือง เขตดอนเมือง พร้อมทั้งให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช ปลากระป๋อง น้ำปลา นมกล่อง น้ำดื่ม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้แก่กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่อาศัยอยู่ในชุมชน จำนวน 5 ราย และมอบสิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตดอนเมือง โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตดอนเมือง สำนักพัฒนาสังคม ร่วมตรวจเยี่ยมและให้ข้อมูล

ต่อมา เวลา 14.00 น. รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปยังชุมชนบางบัว (หมู่บ้านอาทิตย์) และชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา (เชิงสะพานไม้ 2) เขตหลักสี่ โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ สำนักพัฒนาสังคม ร่วมให้ข้อมูลและตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ที่อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว จำนวน 16 ราย เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว พร้อมทั้งรับฟังปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชน เพื่อจัดทำแนวทางในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาในระยะยาว นอกจากนี้ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตหลักสี่ เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนอีกด้วย
—–