ดีป้า ร่วมกับ ททท. และ บีดีเอ็มเอส เนรมิต ‘เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ’ในงาน World Expo 2020 Dubai ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แสดงศักยภาพการเป็นครัวโลก ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

5 พฤศจิกายน 2564, เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ดีป้า ร่วมกับ ททท. และ บีดีเอ็มเอส เนรมิต เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ หนึ่งใน 10 กิจกรรมพิเศษของอาคารแสดงประเทศไทยในงาน World Expo 2020 Dubai เพื่อเผยแพร่ศักยภาพการเป็นครัวโลกของประเทศ รวมถึงประโยชน์และความหลากหลายของอาหารไทยในการเป็นอาหารเพื่อสุขภาพสู่สายตาชาวโลก พร้อมตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ โดยมีกิจกรรมมากมายคอยสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าชมงาน โดย เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ เริ่มแล้ววันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างสีสันแก่ผู้ชมอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) ในงาน World Expo 2020 Dubai ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน ดีป้า จึงได้ร่วมกับพันธมิตรสำคัญอย่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (บีดีเอ็มเอส) เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และหนึ่งในเครือข่ายโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จัด เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ (Thai Authentic Food and Health Week) ขึ้น ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายนนี้ โดยเทศกาลดังกล่าวถือเป็นหนึ่งใน 10 กิจกรรมพิเศษของอาคารแสดงประเทศไทย

วันที่ 4 พฤศจิกายน ในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ททท. เป็นประธาน โดยมี ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า ในฐานะ Thailand Pavilion Director ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจาก ททท. และ บีดีเอ็มเอส

“เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นครัวโลก โดยมีการนำเสนอประโยชน์และความหลากหลายของอาหารไทยในการเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเนื้อหาสำคัญที่อาคารแสดงประเทศไทยมุ่งนำเสนอผ่านนิทรรศการห้องที่ 3 และ 4 ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาสู่สายตาชาวโลกบนเวทีระดับโลกอย่างงาน World Expo 2020 Dubai ซึ่ง เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ เริ่มแล้ววันนี้และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

สำหรับกิจกรรมสำคัญใน เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ ประกอบด้วย กิจกรรมสาธิตการทำอาหารและขนมไทยอันเลื่องชื่อ การนำเสนอน้ำสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ภายใต้แนวคิด Amazing Thailand – Amazing Thai Scent Café by the Tourism Authority of Thailand กิจกรรมดนตรีบำบัด Music Therapy by BDMS กิจกรรมแจกสูตรอาหารไทยต้นตำรับ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนานไปกับเกมอาหารไทย และไฮไลท์สำคัญของ เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ คือ การเปิดตัวการแสดงชุดพิเศษของอาคารแสดงประเทศไทย โดยการอัญเชิญ เพลงส้มตำ บทเพลงพระราชนิพนธ์ใน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาทำการแสดงในรูปแบบ Kitchen Percussion โดยเยาวชนจากโครงการ Thailand Pavilion Ambassador ซึ่งจะทำการแสดงวันละ 5 รอบ

เทศกาลอาหารไทยและสุขภาพ โดย ดีป้า ททท. และ บีดีเอ็มเอส เริ่มแล้ววันนี้และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ในงาน World Expo 2020 Dubai ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและภาพบรรยากาศสวย ๆ ได้ที่ Facebook Page: Expo 2020 Dubai Thailand และ depaThailand