สวธ. แจ้งปิดบริการสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2564

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างรวดเร็ว และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด นั้น กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนผู้มาใช้บริการ จึงได้จัดการทำความสะอาดและฉีดพ่นฆ่าเชื้อในส่วนให้บริการต่างๆอย่างสม่ำเสมอ และในการนี้จึงขอแจ้งปิดทำการสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2564 โดยผู้ประกอบการสามารถยื่นเอกสารการประกอบกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ รวมถึงการพิจารณาเนื้อหาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอดเวลาที่เว็บไซต์กรมส่งเสริมวัฒนธรรม www.culture.go.th หรือ www.movie2.culture.go.th/culture_movie61/index.php

อธิบดีสวธ. กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ยังให้ความสำคัญและตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับศิลปินแห่งชาติและศิลปินพื้นบ้าน รวมถึงการสืบสานและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมให้แก่ประชาชนทั่วไป จึงได้จัดกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ผ่านสื่อ Social Media 2 แพลตฟอร์ม คือ Youtube และ Facebook fanpage “สถานีวัฒนธรรม” เต็มอิ่มไปด้วยสาระและความบันเทิง กับ 5 ช่วงรายการ ได้แก่ สืบสานงานศิลป์ศิลปินแห่งชาติ ลีลาศิลป์ศิลปินพื้นบ้าน เยาวชนคนสร้างสรรค์ ศิลป์สร้างทางอาชีพ และคุยข่าวเล่าเรื่องศิลป์ ขอเชิญติดตามชมให้หายคิดถึงและร่วมเป็นกำลังใจศิลปินและเยาวชนคนเก่งกันได้ สำหรับในเดือนพฤษภาคมนี้ มีกิจกรรมระหว่างวันที่ 17-28 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 – 15.30 น.

โอกาสนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ขอความร่วมมือทุกท่านให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดในทุกกรณีเพื่อความปลอดภัยและสามารถก้าวผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ www.culture.go.th, เฟซบุ๊กกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ Line @ วัฒนธรรม