“ศ.ค.ส.ศึกษาธิการส่งความสุข” ระดมเครือข่าย จัดทัพส่งของขวัญ ปันสุข สู่น้อง รับปีหนูทอง

วันที่ 16 ธันวาคม 62 ที่กระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงาน กศน. ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมจัดงานแถลงข่าว “ศ.ค.ส.ศึกษาธิ การส่งความสุข” จัดทัพ กศน.ส่งต่อความรัก และแบ่งปันความสุข จากพี่สู่น้องในพื้นที่ชายขอบและห่างไกลทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2563 ภายใต้กิจกรรมโครงการ “ศ.ค.ส.ศึกษาธิ การส่งความสุข”

โดยมี นางรักขณา ตัณฑวุฑโฒ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ นายพะโยม ชิณวงศ์ หัวหน้าคณะทำงาน รมช.ศึกษาธิการ คณะทำงาน รมช. และนายชุมพร เพชรชุมชน รองผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมความพึงพอใจลูกค้า ฝ่ายกิจการสัมพันธ์ สำนักงานโครงการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนผู้แทนบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องประชุมหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล กระทรวงศึกษาธิการ

นางรักขณา ตัณฑวุฑโฒ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเด็กและเยาวชนในพื้นที่ชายขอบห่างไกล ยังประสบปัญหาในเรื่องของขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอน และสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย หนังสือเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องนุ่งห่ม ไม่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ยังมีเด็กๆ ขาดแคลนผ้าห่ม และอุปกรณ์กันหนาวกันอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้น กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานในสังกัด จึงได้ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการ “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” ขึ้น โดยกระทรวงศึกษาธิการ อาสาเป็นผู้ส่งผ่านความสุขสู่เด็กและเยาวชนดังกล่าว ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ชายขอบ เด็กยากจน หรือเด็กด้อยโอกาส ในพื้นที่ 27 จังหวัดทั่วประเทศ

โดยการจัดหาและการรับบริจาคหนังสือเรียนอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา นำไปมอบให้แก่น้อง ๆ เพื่อเติมเต็มความรัก ความอบอุ่น และกำลังใจ ให้มีรอยยิ้มที่สดใส เป็นของขวัญปีใหม่ที่มาจากการร่วมแรงร่วมใจจากผู้ที่มีจิตศรัทธาที่ห่วงใยลูกหลานไทย อีกทั้งยังร่วมสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทยทั้งในเรื่องของน้ำใจ การให้และการแบ่งปันให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้ร่วมกันช่วยเหลือและดำเนินกิจกรรมในลักษณะนี้มาอย่างสม่ำเสมอ ในหลายๆ กิจกรรม ซึ่งในหลายๆ ภาคส่วนของสังคมไทยก็เช่นเดียวกัน เพราะการให้ที่ไม่หวังผลตอบแทน เป็นการแสดงถึงน้ำใจอันบริสุทธิ์ของผู้ให้ และยังเป็นทานอันประเสริฐอีกด้วย

นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นางกนกวรรณ วิลาวัลย์) กล่าวเพิ่มเติมว่าโครงการ “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” เป็นโครงการที่กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมแบ่งปันความสุขสู่น้องๆ ที่อยู่ห่างไกลในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ให้ได้มีโอกาสพิเศษในช่วงปีใหม่ที่จะถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้ ในการร่วมกันบริจาคของขวัญ หรือสิ่งของต่าง ๆ และนำไปส่งมอบ

โดยมีหน่วยงานในสังกัดสำนักงาน กศน. รวมถึงผู้แทนจำหน่าย โตโยต้าทั่วประเทศเป็นกำลังสำคัญในการรวบรวมและจัดส่ง สำหรับของบริจาคที่จะนำไปมอบ ได้แก่ ไฟฉายขนาดใหญ่พร้อมถ่านไฟฉาย รองเท้าบูท ผ้าห่ม อุปกรณ์กันหนาว อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน ชุดวอร์มสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ หรือจะเป็นสิ่งของต่าง ๆ ที่ต้องการให้เป็นของขวัญแก่เด็กๆ ก็สามารถนำมาร่วมบริจาคได้ ซึ่งแม้ว่าในแต่ละปีจะมีหลายๆ ภาคส่วนนำของไปบริจาคเป็นประจำทุกปี แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับการแจกจ่ายให้แก่เด็กและเยาวชนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่อาศัยบนพื้นที่สูง หรือชายขอบและพื้นที่ห่างไกล กระทรวงศึกษาธิการ

จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันบรรเทาความหนาวเย็นของภูมิอากาศแก่เด็ก และเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ดังกล่าว โดยสามารถจัดส่งของบริจาคได้ที่ กศน.อำเภอ / สำนักงาน กศน. จังหวัดทุกแห่งใกล้บ้าน และผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า 475 สาขา ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2562 นายกมล กล่าวในที่สุด

………………………………………………………….